Nguyên Hà – Lê Hiếu song ca “Con đường màu xanh”, “Thôi em hãy về”, và solo nhiều bản hit, ở “In the Mirror – Gương Thần 3”, Park City, Hà Nội.
Gần 20 nhạc phẩm được Lê Hiếu – Nguyên Hà thể hiện trong gần hai giờ, khép lại trọn vẹn In the Mirror – Gương thần số thứ ba. Trước thử thách của khán giả và nhạc sĩ Huy Tuấn, hai ca sĩ thành công khi lần đầu thử sức ở thể loại mới.
Lê Hiếu biểu diễn Bên trên tầng lầu (Tăng Duy Tân) theo phong cách nhạc Deep House và Pop sôi động. Với bản phối mới, Lê Hiếu vẫn giữ chất giọng trầm ấm nhưng nhịp độ nhanh, dồn dập hơn. Ca sĩ cũng nhún nhảy, phiêu theo từng giai điệu. Bên dưới, khán giả đồng loạt vỗ tay hưởng ứng. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết từ khi bước chân vào nghề đến nay, Lê Hiếu không thay đổi quá nhiều: gương mặt baby, âm nhạc trầm. Vì vậy, anh thử thách để ca sĩ biến hóa, khám phá chính bản thân.
Nguyên Hà lần đầu khoe giọng với thể loại dân gian đương đại qua bài Bà tôi (Nguyễn Vĩnh Tiến). Ca sĩ hát bằng giọng trầm dày, ngân nga, tạo nên sự khác biệt so với chất trong trẻo, tinh nghịch của Ngọc Khuê. Phần trình diễn nhận được tràng pháo tay lớn của khán giả. Nguyên Hà cho biết “thấy đã khi lần đầu thể hiện nhạc phẩm”. Ca sĩ cảm ơn êkíp, ban nhạc Anh Em giúp cô thử thách chính mình. Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét đây là tiết mục thành công của Nguyên Hà. “Cách hát của bạn tạo sự mới mẻ, riêng biệt so với phong cách của Ngọc Khuê”, anh nói.
Bên cạnh thử thách bản thân ở thể loại mới, hai ca sĩ chinh phục khán giả với loạt hit làm nên tên tuổi. Lê Hiếu trung thành với những nhạc phẩm làm nên danh xưng “hoàng tử tình ca” của anh, nhưng được ban nhạc Anh Em phối theo phong cách mới. Ngày mai sẽ khác (Khắc Hưng) được ca sĩ hát bằng chất giọng nhẹ nhàng, từng trải để khơi gợi hết những nỗi niềm chất chứa. Với Ngày mai em đi (Thái Thịnh), anh thể hiện theo phong cách nhạc điện tử pha chút R&B, guitar, giống bản cover năm 2017 kết hợp Soobin Hoàng Sơn, Hoàng Touliver. Cơn đau cuối cùng (Thái Thịnh) được anh diễn tả qua chất giọng ấm áp, pha chút xót xa. Ca sĩ hát Vài lần đón đưa (Trần Lê) theo cách nhấn nhá, tung tẩy, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng.
Trong chương trình, khi được mô tả âm nhạc của Lê Hiếu bằng một vài tính từ, khán giả đồng thanh nói “buồn, lãng tử”… Còn Huy Tuấn nói âm nhạc của Lê Hiếu rất lãng mạn, xuất sắc. “Cậu ấy biết chọn những bài hát vừa vặn, phù hợp với các bạn nữ”, nhạc sĩ nói. Ca sĩ cho biết nhiều fan đồng hành anh từ thuở thiếu nữ, đến khi trở thành mẹ. Trong nhiều show diễn, họ đưa cả chồng, con tới nghe anh hát. “Âm nhạc không có biên độ về tuổi tác, thời gian. Tôi rất may mắn khi bao nhiêu năm qua vẫn được khán giả yêu mến và đón nhận”, anh nói.
Nguyên Hà tự tin khoe chất giọng như “con suối trong giữa vườn địa đàng”. Với Nhắm mắt thấy mùa hè (Hồ Tiến Đạt), cô hát mộc mạc, không luyến láy, tựa kể chuyện cho người nghe. Ca sĩ thể hiện Xin lỗi (Hồ Tiến Đạt) một cách điềm đạm, tự nhiên. Mình yêu nhau bình yên thôi (Đinh Hương) vui tươi, dịu dàng được thể hiện qua giọng hát truyền cảm của Nguyên Hà. Khi hát Sau này gặp lại nhau khi hoa nở (Rinnie Blue), cô trung thành với phong cách đơn giản, nhẹ nhàng, sâu lắng.
Khi miêu tả chính mình trong âm nhạc bằng một tính từ, Nguyên Hà chọn “trầm lặng”, với những bản nhạc buồn. Ca sĩ cho biết đọc được nhiều bình luận về câu chuyện thất tình trên kênh YouTube cá nhân. Cô được chia sẻ và đồng cảm. Cô cho đó là chất liệu để thể hiện các ca khúc tốt nhất.
Phần song ca của hai ca sĩ cũng là điểm nhấn của chương trình. Lê Hiếu diện sơ mi trắng, như hoàng tử bước ra sân khấu với đóa tú cầu tặng Nguyên Hà và song ca Thôi em hãy về (Nguyễn Ngọc Thiện). Cả hai hát nhẹ nhàng, nâng đỡ lẫn nhau.
Chương trình khép lại với bản hit Con đường màu xanh (Trịnh Nam Sơn), vốn làm nên tên tuổi của Lê Hiếu. Cặp nghệ sĩ thể hiện theo phong cách trữ tình quen thuộc, tạo điểm nhấn ở phần hòa âm. Phía dưới khán giả bật đèn điện thoại vẫy theo từng giai điệu, tạo khung cảnh lãng mạn.
Hoàng Huế (ảnh: Giang Huy)
Nguồn: vnexpress.net
Editor: Trần Thảo Vy