Khán giả “té ngửa” khi chứng kiến những hình ảnh hậu trường khác xa với trên phim.
“Hương vị tình thân” và “11 tháng 5 ngày” là hai bộ phim ăn khách nhất trên màn ảnh nhỏ hiện nay. Không chỉ bàn tán, mổ xẻ từng chi tiết của phim mà những khoảnh khắc hậu trường cũng được người hâm mộ truyền tay chóng mặt. Những hình ảnh này đem đến cho khán giả một cái nhìn khác mà còn thấu hiểu sự vất vả, hi sinh của ê kíp để đem đến những thước phim chân thực và nhiều xúc cảm.
Hương vị tình thân
Cảnh phim dài hơn 2 phút, chỉ có hai diễn viên xuất hiện trên màn ảnh nhưng thực tế có cả một đội ngũ đông đảo kỳ công chuẩn bị. Đoàn phim đã phải dành nguyên một buổi chiều để chuẩn bị cho cảnh này. Ê kíp đã sử dụng xe bồn nước với nhiều vòi lớn để tạo mưa giả. Tuy nhiên vòi nước phun quá mạnh khiến cơn mưa lãng mạn chuyển thành bão. Hai diễn viên vô tư thoại dưới mưa trong khi ở phía xa đạo diễn Danh Dũng không hề nghe thấy gì.
Sau khi kết thúc cảnh quay, Phương Oanh ngay lập tức phải uống nước gừng để tránh cảm lạnh. Cô reo hò khi được thông báo cảnh quay chỉ thực hiện một lần đã thành công nên không phải dầm mưa lần nữa. Tuy nhiên ngay khi nghe thấy tiếng hô “cắt”, nữ diễn viên nói: “Nó phải gọi là bão chứ không phải là mưa”.
Bối cảnh của cảnh phim này là căn nhà trọ của ông Sinh, nơi không có điều hòa cũng chẳng có quạt. Căn phòng nóng như “lò bát quái” và ngột ngạt. Trong khi các nhân viên đoàn phim đều mặc áo phông ngắn tay thì Phương Oanh, Mạnh Trường lại diện gile và áo vest (để giữ raccord).
Sau khi dốc hết cảm xúc vào cảnh quay này, Phương Oanh mệt rã rời. Cô được nhân viên trong đoàn hỗ trợ nước, quạt và liên tục dặm lại lớp makeup. Phương Oanh tâm sự rằng khi cảm xúc lên tới cao trào, máu nóng bốc lên đầu khiến mồ hôi chảy ròng ròng từ đỉnh đầu trở xuống. Có lẽ vì thế mà trên màn ảnh, khuôn mặt giàn giụa nước của nữ chính có lẽ là cả nước mắt và mồ hôi hòa lẫn vào nhau.
Nhân vật ông Sinh của NSƯT Võ Hoài Nam cũng không khá hơn là bao. Có thể thấy dù ông Sinh diện áo cộc nhưng ở cảnh quay này, khán giả cũng chứng kiến nam nghệ sĩ mồ hôi mướt mát.
Đây được cho là tình tiết cao trào trong chuỗi bi kịch bà Xuân phải chịu sau hàng loạt sự kiện đã xảy ra trước đó. Cũng qua chi tiết này, khán giả phần nào thấu hiểu nỗi cô đơn, cũng như sự ấm ức mà bà Xuân đã phải chịu đựng trong suốt thời gian qua. Vì thế, phần nào cảm thông với những lỗi lầm bà đã gây ra trong quá khứ.
Khi một đoạn clip hậu trường bị rò rỉ, khán giả đã phát hiện ra, ở cảnh cả gia đình nhảy xuống cứu bà Xuân, toàn bộ dàn diễn viên là ông Khang (NSƯT Mai Nguyên), Nam (Phương Oanh), Huy (Anh Vũ), Long (Mạnh Trường) đã được thay bằng các diễn viên đóng thế.
Trong những cảnh quay nguy hiểm như vậy, việc sử dụng diễn viên đóng thứ là điều hết sức bình thường trong phim ảnh. Đây cũng là cách tốt nhất được nhiều đạo diễn lựa chọn để vừa có thể đảm bảo được nội dung bộ phim, cũng vừa đảm bảo an toàn cho dàn diễn viên.
11 tháng 5 ngày
Trong một phân cảnh, Đăng (Thanh Sơn) chở Nhi (Khả Ngân) vi vu trên phố thì bị hai thanh niên tạt đầu khiến anh chàng phải phanh gấp làm hai người suýt ngã. Để đảm bảo an toàn cho hai diễn viên trong phân đoạn này, ê kíp đã quyết định thực hiện một số cảnh bằng phương pháp đặc biệt.
Một chiếc xe bán tải đã được chuẩn bị và Thanh Sơn, Khả Ngân chỉ việc ngồi diễn phía sau như đang ngồi trên xe máy. Họ yên tâm tập thoại và tung hứng với nhau mà không phải lo lắng đến sự an toàn trên đường. Thanh Sơn và Khả Ngân đã diễn xuất tự nhiên như thể đang đi dạo phố dù sự thật là đang bó gối trong một không gian chật chội ngay tại sân đài Truyền hình Việt Nam.
Mới đây, đoàn phim đã tung ra đoạn clip về một phân cảnh quay mưa nhân tạo. Các thành viên ê kíp đều mặc áo mưa chỉ có hai diễn viên chính là ướt nhẹp. Thanh Sơn và Khả Ngân vừa xem lại những cảnh quay trên máy vừa tranh thủ lau đầu tóc để tránh bị cảm.
Ngoài cặp đôi nam nữ chính, mối tình oan trái của cậu Tiến (Quang Thắng) và cô Hoan (Anh Thơ) cũng nhận được nhiều chú ý từ phía khán giả. Gần như lần nào cặp đôi này xuất hiện cũng khiến khán giả không nhịn nổi cười, trong đó đáng chú ý nhất là màn phi dép của cô Hoan vào người chú Tiến.
Để chuẩn bị cho màn phi dép chưa từng thực hiện trên phim, diễn viên Anh Thơ đã phải tập luyện cách tung dép và phi dép với sự giám sát và góp của đạo diễn Đức Hiếu. Đạo diễn nhắn đàn chị hất mạnh dép cho cao lên và “ngắm như bắn súng, thẳng luôn mà bổ” như ném chuột. Kết quả là khi lên hình Anh Thơ đã có màn phi dép thành công kết hợp với diễn xuất vô cùng hài hước của Quang Thắng khiến khán giả cười chảy nước mắt.
Nguồn: https://molistar.com/truyen-hinh/hau-truong-phim-viet-gio-vang-khan-gia-te-ngua-doi-khong-nhu-la-mo