Phát ngôn của đạo diễn Lê Hoàng bỗng được đào lại giữa lúc thị phi Cát – Kiều đang nóng.
Hiện tại, việc mối tình 13 năm giữa Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn đứt gánh vẫn đang là đề tài được bàn tán trên mạng xã hội.
Tối ngày 15/5 vừa qua, trong buổi tiệc sinh nhật Cát Phượng chính thức công bố cô và Kiều Minh Tuấn đã chia tay. Nguyên nhân là bởi Kiều Minh Tuấn cho rằng cả hai “không còn hợp”.
Nhưng về phía con người của Cát Phượng, đạo diễn Lê Hoàng – người từng có cơ hội hợp tác chung cũng từng chia sẻ bằng góc nhìn khá hóm hỉnh về cô.
Vào năm 2018, Lê Hoàng miêu tả hình ảnh của Cát Phượng bằng những câu như “19% máu giang hồ”, “80% là diễn viên”, “chỉ 1% là thiếu nữ”, “cướp gặp Cát Phượng là cướp không xong”…
‘Đối với bọn cướp, các cô gái trẻ bao giờ cũng là mồi ngon. Nhất là khi họ đi một mình giữa đêm khuya thanh vắng. Chúng sẽ lấy hết tiền bạc, hết nữ trang và chưa kể còn lấy thêm nhiều thứ khác. Tóm lại, bọn cướp sẽ thành công rực rỡ. Trừ trường hợp chúng gặp Cát Phượng.
Lý giải cho nhận xét này, ông giải thích – ở Cát Phượng có sự mạnh mẽ, quyết liệt, không chịu thua và nhất là không…sợ. Với nhiều vai diễn, đạo diễn cần phải mời diễn viên vì họ biết người ấy có hợp hình tượng lẫn khả năng diễn xuất hay không, còn Cát Phượng, Lê Hoàng mời cô “xơi” vai diễn.
Tôi gặp Cát Phượng đầu tiên cách đây đã 17 năm. Lúc ấy tôi làm phim ‘Lương tâm bé nhỏ’. Kể ra, một kẻ vô lương tâm như Lê Hoàng làm phim về lương tâm cũng đã lạ lùng. Lạ lùng hơn nữa là trong phim cần một thiếu nữ đóng vai y tá. Tôi mời Cát Phượng ‘xơi’ vai này.
Khác với nhiều người dùng các mỹ từ như ‘nhập vai’ hoặc ‘hợp vai’, Cát Phượng xơi vai như con cọp ngồi xơi con thỏ. Nàng, trong nháy mắt, nhai cả thịt lẫn xương.
Sau phim ‘Lương tâm bé bỏng’ mà nàng đóng vai y tá hay đến nỗi bất cứ chàng trai nào gặp nàng cũng đều muốn ngã bệnh, tôi đến thăm Cát Phượng ở phòng trọ. Nàng ở cùng với Minh Nhí, Lý Hải, Dư Tố Hà và rất nhiều nghệ sĩ khác. Và nàng không hề hại đời một chàng trai nào.
Cát Phượng là một nữ nghệ sĩ vô cùng đặc biệt. Nàng hút thuốc lá cũng được, uống rượu cũng được, đánh nhau càng được nhưng lại thương người tha thiết. Nàng mặc váy đầm tuyệt đẹp, nhưng mặc quần soọc còn tuyệt đẹp hơn. Nàng chả ngại cắt tiết gà nhưng có khi không dẫm bẹp một con sâu.
Về tài chính thì Cát Phượng hỏng bét. Vừa buổi tối có một triệu đô la, đến sáng hôm sau nàng đã nhẵn túi mà chả hiểu mình đã mua cái gì. Cái gì Cát Phượng cũng từng mua và cái gì cũng từng bán. Nghe nói, đã có lần, nàng mua hẳn nửa Sài Gòn khi có tiền, vào cửa tiệm thời trang, Cát Phượng xòe bàn tay năm ngón ra, ngón nào chĩa vào món gì thì nàng mua món đó”.
Trong các vấn đề cuộc sống, Cát Phượng cũng được xem như “đứng mũi chịu xào”, hay là đầu tàu của một toa tàu dài. Chính bởi cách ứng xử quyết liệt, trực tiếp đối diện lẫn nhanh chóng giải quyết vấn đề, Cát Phượng chẳng mấy khi thiếu ứng phó với bất cứ hoàn cảnh nào dù cuộc sống hay nghề nghiệp, phim trường.
“Khi có tiếng tăm (lắm lúc nổi hơn cả cồn) và có tiền bạc (chưa khi nào có nhiều) Cát Phượng lo lắng cho rất nhiều người. Nàng trở thành một cái đầu tàu kéo theo một dãy toa. Kéo hết ga này đến ga khác.
Hầu như chưa có vai diễn gì Cát Phượng chưa làm, từ gái giang hồ đến công chúa thiên nga. Hình như cũng chưa có sân khấu nào Cát Phượng chưa leo qua, từ rạp tỉnh lẻ tới nhà hát hạng sang bên Mỹ. Lúc sau này, nàng ở Mỹ còn nhiều hơn dân Mỹ ở nhà mình.
Trong một đám cưới người bạn chung, tôi gặp Cát Phượng. Nàng cho biết định mua xe hơi để đưa con đi học. Tôi rất thán phục vì nàng nói tới xe hơi như nói tới mớ rau. Nhưng sau đó, lại nghe nói nàng mở hàng phở. Tôi chưa kịp tới ăn thì lại nghe nói Cát Phượng đã sống độc thân. Thiên hạ nghệ sĩ với khán giả, còn Cát Phượng nghệ sĩ với chính mình. Thế mới đáng ngưỡng mộ.
Đã lâu rồi tôi dị ứng với kịch Hà Nội. Theo tôi, các vở kịch ấy đầy những triết lý giả tạo oang oang. Cách đây cả chục năm, tôi đi xem một vở như thế, tới giờ giải lao đành phải về. Đi bộ bằng chân giữa đêm khuya, qua đường Lê Lợi rực rỡ ánh đèn có một hàng bún riêu có một cô gái cực kỳ xinh xắn đang ngồi ăn một mình. Nhìn kỹ hóa ra là Cát Phượng.
Trong khi thiên thạ làm nghệ thuật, nàng nhẹ nhàng xơi một bát bún khuya. Hình ảnh ấy đọng lại mãi mãi trong dạ dày và trong trái tim tôi”. Đạo diễn Lê Hoàng bóc tách cái đời thường của Cát Phượng.
Vậy nên đối với các nghệ sĩ và bộ phận khán giả, Cát Phượng vẫn có những phẩm chất riêng đáng quý. Nhất là cách trực diện đối mặt với khó khăn, sự quan tâm đồng nghiệp, người khốn khó.
Hơn hết, Cát Phượng không có thói “sao”, dân dã và đôi khi xuề xòa cũng được xem như một vẻ đẹp ở người phụ nữ như Cát Phượng.
Nguồn: https://molistar.com/hau-truong/mot-dao-dien-khang-dinh-cat-phuong-co-mau-giang-ho-chi-1-con-lai-la-thieu-nu