Kim Gyu Ri – đóng phản diện trong “Giày thủy tinh” – tìm đến hội họa để quên tổn thương sau những lần vạ miệng.
Triển lãm tranh Người bảo vệ của Gyu Ri, từ ngày 29/3 đến 8/5, thu hút giới sưu tầm. Các phiên bản tranh in trên đồng hồ, bưu thiếp… “cháy hàng”, đang được sản xuất thêm. Theo The Fact, Kim Gyu Ri đa tài, gây tiếng vang vì hát tốt, nhảy giỏi (từng đoạt quán quân Bước nhảy hoàn vũ năm 2011) và thành công khi lấn sân hội họa. Khán giả quen gọi cô là họa sĩ thay vì diễn viên.
Diễn viên bộc lộ năng khiếu khi được trao vai Shin Yun Bok – dân nữ có tài vẽ tranh thiên bẩm thời Joseon, về sau lưu danh sử sách – trong phim Mỹ nhân đồ (2008). Để thể hiện tốt nhân vật, suốt thời gian quay phim, cô nghiên cứu kỹ lịch sử, các trường phái hội họa và cố học cách vẽ của danh họa thời xưa.
>>> Loạt tranh Kim Gyu Ri vẽ về hổ
Kim Gyu Ri cho biết chỉ thực sự làm bạn với cây cọ khi gặp sóng gió đời tư, bị dư luận công kích.
Năm 2008, cô thành tâm điểm chú ý vì phản đối cơ quan chức năng nhập khẩu thịt bò “điên” Mỹ, nói thà “đưa chất độc cyanua vào miệng” còn hơn tiêu thụ thực phẩm này. Vài doanh nghiệp ăn uống tại Hàn đâm đơn kiện Gyu Ri vì khiến họ ế ẩm nhưng đều bị xử thua. Một số nhãn hàng công khai gạch tên, không muốn hợp tác với diễn viên. Thời gian ngắn sau đó, cảnh Kim Gyu Ri ăn hamburger có thịt bò Mỹ trong chuyến du lịch bị chụp lại và đăng trên mạng. Nhiều người chỉ trích cô đạo đức giả, chế giễu, thậm chí cô bị nhiều kẻ quá khích đe dọa.
Sao Giày thủy tinh còn vạ miệng vì các nhận xét liên quan luật giao thông, bầu cử tổng thống, bình phẩm quan chức cấp cao hay phản đối xây căn cứ hải quân ở đảo Jeju, Hàn Quốc… Theo Pann, diễn viên có tên trong “danh sách đen” của chính phủ, bị hạn chế sức ảnh hưởng và liên tục mất vai diễn.
Sự nghiệp điêu đứng khiến cô khổ sở, từng trầm cảm. Để cứu vãn danh tiếng và thoát những ngày tăm tối, cô đổi nghệ danh thành Kim Gyu Ri (từ năm 1997 đến 2008, cô dùng tên thật Kim Min Sun).
Trên Woman Sense số tháng 5, diễn viên nói chuỗi ngày buồn trở thành chất liệu sáng tác và hội họa là phương tiện chuyển tải cảm xúc của cô. “Khi gặp khó khăn, nếu có ai đó bên cạnh, tôi tin bạn sẽ có sức mạnh vượt khủng hoảng. Trải qua giai đoạn đau thương, tầm nhìn của tôi về thế giới được mở rộng. Tôi nhận ra nếu bị hụt hơi khi đi bộ, mình phải học cách thở. Sau khi nghỉ ngơi đầy đủ, nên bắt đầu đi lại”, cô nói.
Ngừng đóng phim, người đẹp vùi mình trong xưởng vẽ, không tiếp khách, thậm chí quên ăn. Bạn bè, đồng nghiệp quen với cảnh Gyu Ri mặt không son phấn, tóc buộc cao cùng đôi tay lấm lem mực và sơn.
“Tôi đã viết nhật ký bằng hình ảnh, thay vì viết tay hay gõ máy tính. Mỗi lần vẽ, tôi thấy được an ủi vì có thể truyền đạt những cảm xúc vốn không thể diễn tả bằng lời”, Gyu Ri nói.
Thay vì vẽ trên các chất liệu hiện đại, diễn viên chọn giấy cổ hanji của Hàn Quốc – làm thủ công từ cây dâu tằm. Cô nói vẽ trên hanji rất khó nhưng có thể giúp cô rèn trí óc và xoa dịu tổn thương. Diễn viên lý giải loại giấy này nhạy cảm với nước và màu nước, sai một nét hay lắc mạnh cọ có thể loang lổ, hỏng cả bức tranh. Do đó khi vẽ, cô phải tập trung cao độ, quên đi cảm xúc rối bời và những lời chỉ trích, nguyền rủa hướng về mình. Bên cạnh đó, diễn viên còn vẽ trên giấy ăn, thùng carton hay những vật liệu bỏ đi…
Người đẹp sinh năm 1979, ra mắt làng giải trí với vai trò người mẫu năm 1997 với tên thật Kim Min Sun, diễn xuất một năm sau đó. Năm 2002, cô gây chú ý với vai ác nữ Woo Seung Hee trong Giày thủy tinh.
Trên Yonhap News, diễn viên cho biết 2022 là năm đặc biệt nhất sự nghiệp vì nhiều điều tốt đẹp đến với cô. Phim Hội những bà mẹ xanh (Green Mothers club, kết thúc ngày 26/5) có cô đóng nhận nhiều lời khen của giới chuyên môn lẫn khán giả.
Kim Gyu Ri nói hội họa và diễn xuất là đam mê lớn nhất đời. Hơn tám tháng qua, cô hiếm có thời gian nghỉ ngơi vì vừa tranh thủ vẽ tranh, chuẩn bị triển lãm cá nhân, vừa hoàn tất các cảnh quay tái xuất màn ảnh nhỏ sau ba năm vắng bóng. Một ngày của cô bắt đầu ở phim trường và thường kết thúc trong xưởng vẽ, đôi lúc chỉ ngủ khoảng 3-4 tiếng.
Khi được hỏi về chuyện hẹn hò, kết hôn, Kim Gyu Ri lắc đầu, nói có nhiều điều muốn thực hiện. “Tôi muốn đắm mình trong hội họa và gửi đến khán giả những tác phẩm chất lượng. Tôi nghĩ tập trung vào nhiệm vụ này đúng đắn hơn là tìm kiếm một mối quan hệ không thể nhìn thấy ngay lập tức”.
Thiên Lam
Nguồn: https://vnexpress.net/sao-giay-thuy-tinh-diu-vet-thuong-long-nho-hoi-hoa-4470840.html