Kết hôn ở tuổi 38, diễn viên Khương Ngọc cho biết trước khi nhận lời yêu, vợ anh từng lo vì biết quá khứ đào hoa của chồng.
Hôm 21/5, Khương Ngọc tổ chức lễ kết hôn với vợ – Hải Yến – tại quê nhà Khánh Hòa, mời khoảng 20 khách. Diễn viên tâm sự về chuyện tình kín tiếng và thay đổi của bản thân khi làm cha.
– Gắn bó sáu năm và có con chung, vì sao đến nay vợ chồng anh mới làm lễ cưới?
– Nhiều năm qua, tôi đã là người đàn ông của gia đình. Một đám cưới bên bờ biển cũng là mong muốn từ lâu của vợ. Tôi lên ý tưởng từ năm ngoái, lúc dịch bùng phát và âm thầm thực hiện. Từ trước tới giờ, tôi vốn sống đơn giản, không quá câu nệ chuyện cưới hỏi, nên sự kiện lần này chỉ là dịp để gia đình quây quần bên nhau, tranh thủ tận hưởng kỳ nghỉ. Một số đồng nghiệp nhắn tin trách vui sao tôi không mời họ dự ngày vui. Thực ra, ai gần gũi, hiểu tôi đều biết tôi là người sợ phiền bạn bè.
– Khoảnh khắc nào đáng nhớ với anh nhất trong ngày kết hôn?
– Có lẽ là nụ cười của con gái tôi khi chứng kiến ba mẹ thành hôn. Từ lâu, tôi đã suy nghĩ, nếu con được tham dự lễ cưới của ba mẹ – điều tôi vốn ước ao từ lâu, đó sẽ là món quà ký ức vô giá. Do đó, tôi muốn bé lớn hơn, dần cứng cáp, cảm nhận rõ ràng về mọi thứ mới làm đám cưới, gia đình tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc cùng nhau. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, nếu con lớn lên cùng hành trang kỷ niệm đó, bé sẽ biết yêu thương nhiều hơn.
– Anh gặp vợ trong hoàn cảnh nào?
– Chúng tôi quen nhau trong một dịp làm việc chung ở dự án Vệ sĩ Sài Gòn (2016). Ấn tượng đầu tiên với tôi là cô ấy có giọng nói nhẹ nhàng nhưng ánh mắt khá “kỳ thị”, có lẽ vì tôi khá đào hoa (cười). Cô ấy vốn mặc định điều đó trong đầu trước khi gặp, nên ngay từ câu chào đầu tiên, tôi đã đọc được suy nghĩ của cô ấy, kiểu như: “Đúng là không khác gì mình đoán, anh ta gặp ai cũng chọc ghẹo”. Ánh mắt đó vẫn quanh quẩn tâm trí tôi suốt quãng thời gian quen nhau, như một sự thách thức thú vị.
Ngày qua ngày, cô ấy chinh phục tôi ở sự thông minh, cá tính mạnh. Dù vẫn giữ thành kiến, cô ấy luôn sẵn sàng đứng sau, âm thầm ủng hộ tôi trong mọi dự án. Tôi nhận ra đây là người mình tìm bấy lâu bởi cùng quan điểm sống, tôn trọng tự do cá nhân của hai bên. Khi nhận lời yêu, cô ấy cổ vũ tôi sống thoải mái, cứ bộc lộ tính cách bản thân.
– Cùng trong lĩnh vực phim ảnh, vợ chồng anh chia sẻ ra sao trong công việc?
– Cô ấy làm ở mảng phát hành phim, còn tôi chủ yếu là diễn viên và tham gia sản xuất. Tuy vậy, chúng tôi từ đầu đều thống nhất: đừng can thiệp vào công việc của nhau nếu thấy không giải quyết được. Mỗi khi vợ gặp khó khăn, tôi thường hỗ trợ bằng cách phân tích hai mặt lợi – hại nếu làm theo cách này hay cách kia. Dù cô ấy lựa chọn cách nào, tôi cũng ủng hộ. Những sai sót – nếu có – sẽ giúp chúng tôi trải nghiệm để trưởng thành.
– Từng thích tận hưởng tự do, sau khi lập gia đình, anh thấy bản thân thay đổi ra sao?
– Tôi thấy câu “bản tính khó dời” không thể áp dụng với bản thân. Lấy vợ rồi, tôi nhận ra hôn nhân không đáng sợ như mình nghĩ. Tôi tự thay đổi để có thể làm tất cả việc từ nhỏ đến lớn, từ chăm sóc con cái đến lễ nghĩa với hai bên gia đình, và điều này không phải vì áp lực hoàn cảnh. Tôi kiên nhẫn, điềm tĩnh hơn trong mọi việc. Tôi luôn tâm tư làm thế nào để mang lại những điều tốt đẹp nhất, không phiền lòng gia đình mà mình vẫn thoải mái.
Nhờ vợ con, theo thời gian, tôi học được cách chuyển hóa cái tôi để thích ứng với hoàn cảnh sống. Không chỉ với gia đình, tôi còn áp dụng điều đó trong công việc, từ đó giải quyết được nhiều khó khăn. Tôi quan niệm đơn giản: hãy hiểu những người xung quanh mình cần gì, lắng nghe họ để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Cũng nhờ vậy, tôi chưa bao giờ để vợ chồng xích mích trong chuyện chăm con. Với tôi, có những thứ đã thuộc về quan điểm thì đừng cố thay đổi hay tranh cãi để tìm điểm chung. Cách xử lý xung đột tối ưu là không để xung đột xảy ra, phải diệt mâu thuẫn từ trong trứng nước (cười).
– Vì sao gần đây anh hầu như chỉ đóng vai phụ?
– Những năm qua, tôi dành toàn bộ thời gian cho con. Với tôi, đây là giai đoạn quan trọng của bé. Sau này, con cứng cáp hơn, tôi đi làm lại vẫn chưa muộn. Trước đây, tôi vẫn tham gia vai chính lẫn phụ. Tôi thích chọn những vai vượt ngoài tiêu chuẩn của bản thân, ưu tiên những vai chưa từng thể hiện để không lặp lại chính mình. Tôi muốn khán giả khi xem phim mình đóng sẽ cảm nhận sự chân thực, sống động chứ không còn là diễn. Họ sẽ thấy bản thân ở trong đó, hoặc một nhân vật nhìn bình thường nhưng không đoán được tiếp theo sẽ ra sao.
Tôi vẫn đang học hỏi mỗi ngày để theo mục tiêu tự sản xuất phim. Tôi quan niệm: nếu không tìm được cái mình muốn, hãy học cách tạo ra nó.
Khương Ngọc tên thật là Huỳnh Quang Ngọc, sinh năm 1984 ở Nha Trang, Khánh Hòa. Gia đình không làm nghệ thuật nhưng từ nhỏ, anh thích tham gia các hoạt động văn nghệ của nhà trường. Lớn lên, anh vào TP HCM theo học Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM) nhờ người quen khuyến khích.
Những ngày đầu đi học, anh làm nhiều việc từ bán vé số, đánh cầu lông cho đội tuyển đến thi người mẫu học đường để có tiền trang trải cuộc sống. Anh từng theo ca hát, nằm trong nhóm nhạc FBO cùng Hoàng Duy, Tần Khánh… Sau khi tốt nghiệp loại giỏi, anh tham gia phim truyền hình Hoa dã quỳ (năm 2007), được biết đến với vai Sét – chàng trai giang hồ.
Diễn viên dần gây tiếng vang với các phim Taxi, Chàng trai không biết ghen, Sự thật vô hình… Anh cũng được nhiều đạo diễn mời đóng các dự án điện ảnh như Thiên mệnh anh hùng (2012), Scandal (2013)… Diễn viên tạo dấu ấn với các vai cá tính, tâm lý phức tạp. Năm 2018, anh tham gia phim điện ảnh Ống kính sát nhân với vai phản diện – một tội phạm.
Tam Kỳ
Nguồn: https://vnexpress.net/khuong-ngoc-vo-tung-e-ngai-toi-dao-hoa-4466287.html